Wednesday, June 27, 2012

พัดลมไอเย็น


สำหรับโรงงาน ที่มีพื้นที่การทำงาน ที่สูงโล่ง เช่น อุตสาหกรรมอาหาร โรงงานเรียน โรงพยาบาล การใช้เครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ อาจมีความกังวลเรื่องการใช้ พลังงาน ดังนั้นจึงมีการพัฒนา โดยใช้ พัดลมอุตสาหกรรม มาติดตั้งระบบแลกเปลี่ยนความร้อน ด้วยไอน้ำ มาเป็น พัดลมคูลลิ่งแอร์ หรือ พัดลมไอเย็น
โดยมีคุรสมบัติ พิเศษ และรายละเอียดดังนี้
ผลิตภัณฑ์  Cooling Air Flow
                รูปทรงสีสันสวยงามทันสมัย  ดูดีมีราคาเสมือนหนึ่งเฟอร์นิเจอร์  ประดับอาคารบ้านเรือนขนาดและน้ำหนักพอเหมาะ  (รุ่น  WC-01  ขนาด  56.5 x 37 x 76.5  ซม.  น้ำหนัก  12  กก.)  วัสดุพลาสติกเกรดดี  ไม่ต้องกังวลเรื่องผุเป็นสนิมดังเช่นแอร์ทั่วไปที่ใช้วัสดุเหล็ก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งอายุการใช้งานยังทนทานถาวรและดูแลรักษาง่ายกว่ามากทำงานด้วยเสียงที่เบามาก  ไม่รบกวนดังเช่นแอร์ทั่วไปให้ความคุ้มค่าในทุกด้านทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
หลักการทำงาน
                ด้วยระบบการทำงาน  Evaporative Heat Exchange  กระบวนการทำงานจะเริ่มที่กลไกบั๊มในระบบจะดึงอากาศจากภายนอกผ่านระบบท่อ  เข้ากระทบกับน้ำในระบบ  เปลี่ยนสภาพเป็นไอเย็นที่อุณหภูมิลดลง  5 – 10  องศาเซลเซียส  ไหลเข้าสู่ระบบฟอกอากาศ  ผ่านแผ่นกรองอากาศ  Dry Type Cell  อันเป็นนวัตกรรมเพื่อสุขภาพจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์  ปฏิบัติการนี้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง  ชั่วโมงละ  30  ครั้ง  จึงให้อากาศที่สะอาดสดชื่น  และเย็นสบายตลอดเวลา
เครื่องปรับอากาศ  Cooling Air Flow    เหมาะกับใคร / ที่ไหนบ้าง
ด้วยคุณประโยชน์ที่ให้ความประหยัด  กำจัดฝุ่น  สดชื่นเย็นสบาย  (เคลื่อนย้ายสะดวก)  จึงมีความเหมาะสมและคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่งกับทุกท่านในสถานที่ต่าง ๆ ดังนี้
1.  สถานที่ที่มีคนหนาแน่น                              เช่น  โรงงานอุตสาหกรรม  สถานศึกษา  ห้องประชุม  ห้องแสดงนิทรรศการ  ยิมหรือสนามกีฬา  สถานบันเทิง  เป็นต้น
2.  สถานที่ต้องการความสดชื่น                       เช่น  โรงพยาบาล  สถานพักฟื้น  ตลาดสด  ฟาร์มปศุสัตว์  เรือนเพาะชำ  ห้องใต้ดิน  โรงอาหาร  ร้านอาหาร  ห้องครัว  เรือนพัก  เป็นต้น
3.  สถานที่มลภาวะ                                            เช่น  โรงงานอุตสาหกรรม  Shops  งานช่าง  อู่ซ่อมรถ  อู่ต่อเรือ  อาคารจอดรถ  โรงพยาบาล  เป็นต้น
4.  สถานที่มีการเข้มออกบ่อย ๆ ครั้ง               เช่น  ร้านอาหาร  ร้านขายของ  ซุปเปอร์มาเก็ต  สถานบันเทิง  ห้องรับแขก  เป็นต้น
5.  สถานที่อื่น ๆ                                                   เช่น  หอพัก  สำนักงาน  Shop  งานขนาดเล็ก กลาง  บ้านพักอากาศ  เป็นต้น
สนใจติตด่อ CDATA Engineering   

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.