Monday, June 25, 2012

พัดลมฟาร์ม เพื่ออากาศที่เย็นสบาย ประหยัดไฟ


พัดลมฟาร์ม  ถูกนำมาใช้เป็นระบบปรับอากาศ ในวงการปศุสัตว์ เนื่องจากมีประสิทธิภาพที่ดี สามารถลดอุณภูมิภายในได้อย่างน้อย 3-5 องศา เมื่อเทียบกับภายนอกทำให้สัตว์อยู่สบาย ไม่เป็นโรค จำนวนน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ที่สำคัญประหยัดพลังงานมาก โดยมีส่วนประกอบหลักหลักดังนี้
Control Panel
เป็นเครื่องวัด  อุณหภูมิ  ความชื้น  และเวลาของ  LCD  มันสามารถตั้งเวลาเปิดปิดตามที่ต้องการได้  นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นอัตโนมัติในการล้างเครื่องด้วยตัวของมันเอง
Cooling Medium
วัตถุดิบเหล่านั้นจะถูกกระจายออกไปในรูปไอน้ำ  ด้วยชั้นของตัวกรองอากาศร้อนจากภายนอกห้องจะเข้ามาผ่านตัวกรองที่ทำให้เกิดความเย็นในรูปไอน้ำและเกิดการแลกเปลี่ยนพลังงาน
Motor and Wined leaf
ใบพัดของพัดลมและมอร์เตอร์ควบคุม  มีลักษณะเหมือนเครื่องใช้ในครัวเรือนทั่ว ๆ ไป  เป็นมอร์เตอร์ยี่ห้อดีและมีการควบคุมคุณภาพสูง  ใบพัดมีลักษณะเหมือนปิก  อัน  ที่ให้ลมแรงกว่าแรงดันลมสูงและเสียงเบา
Water inlet pipe filter
ปรับปรุงมาจากลิ้นขาข้าวของท่อน้ำที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ  มีฟังก์ชั่นการทำงานหลายอย่างพร้อม ๆ กัน  ในการควบคุมคุณภาพน้ำ  ยากที่จะอุดตัน  เพราะเป็นตาข่ายสเตนเลสอย่างดี  จึงสะดวกในการใช้งาน
Water outlet pipe filter
เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัท  มีฟังก์ชั่นการทำงาน  อย่าง  คือ  ดันการไหลของน้ำที่หมุนเวียนและปล่อยน้ำทิ้ง  ยากที่จะอุดตันและรั่วไหล  เพราะประกอบด้วยแม่เหล็กไฟฟ้าอยู่ข้างในมีความอ่อนไหวสูงและทนทานในการใช้งาน
Wind leaf
ใบพัดมีลักษณะเพรียวบาง  วางเฉียง  อัน  เพื่อให้เกิดแรงลมที่สูงกว่าปกติ  มีเสียงเบา  มีประสิทธิภาพสูงกว่าทั่วไป  10%  (18,000  ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง)
แหล่งข้อมูล  CDATA Engineeering  


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.